Tập đoàn Stavian tặng 20.000 cây xanh cho Mù Cang Chải

Tap doan stavian tang 20000 cay xanh

Tập đoàn Stavian tặng 20.000 cây xanh cho Mù Cang Chải

20.000 cây thông, dổi và dẻ sẽ được trồng tại huyện Mù Cang Chải để tăng tỉ lệ che phủ, mang lại sinh kế cho người dân vùng cao.

Hoạt động nằm trong chiến dịch “Stavian – Trồng rừng, Vững sống” do Tập đoàn Stavian cùng Bộ Tài nguyên – Môi trường, tỉnh Yên Bái phát động. 20.000 cây giống sẽ được trồng tại hai xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, nhằm mục đích tăng tỷ lệ che phủ rừng, nâng cao chất lượng rừng tự nhiên, rừng phòng hộ, đồng thời giúp người dân địa phương ổn định sinh kế, trang trải cuộc sống.

Chiến dịch lựa chọn các loại cây thông, dổi và dẻ để trồng nhờ vào những đặc điểm phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, điều kiện chăm sóc. Đây cũng là những loại cây đem lại giá trị kinh tế cao, giúp bà con có thêm thu nhập từ trồng rừng, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Trong thời gian triển khai, chính quyền địa phương sẽ phối hợp theo dõi, quản lý và hỗ trợ định kỳ để việc trồng cây đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, các hộ dân nhận trồng và chăm sóc cây cũng đáp ứng các tiêu chí về diện tích đất trồng và có khả năng quản lý, chăm sóc cây trồng.

Chia sẻ về dự án, ông Nguyễn Đức Hà – Đại diện Tập đoàn Stavian cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần vào mục tiêu quốc gia và cải thiện đời sống. “Không chỉ tăng diện tích rừng, bảo tồn thiên nhiên, dự án tạo thêm sinh kế cho bà con, góp phần gia tăng giá trị kinh tế địa phương. Hi vọng rằng, chiến dịch sẽ lan tỏa và tạo động lực cho nhiều doanh nghiệp hơn nữa chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng một Việt Nam xanh”, ông Hà khẳng định.Tap doan stavian tang 20000 cay xanh

Ông Lê Trọng Khang – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cũng chia sẻ về kế hoạch cụ thể để đảm bảo việc phân bổ, chăm sóc cây đạt được hiệu quả cao nhất. Địa phương sẽ phân công chức chuyên môn, khuyến nông viên cơ sở, các thôn bản họp bình xét các hộ có đủ điều kiện đất đai và nhân lực tham gia trồng cây. “Chúng tôi sẽ tổ chức hướng dẫn kỹ thuật trồng cho bà con nhân dân trồng đảm bảo đạt tỷ lệ sống cao, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho nhân dân trên địa bàn xã”, ông Khang chia sẻ.

Chiến dịch “Stavian – Trồng rừng, Vững sống” là một trong nhiều hoạt động của Tập đoàn Stavian nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp Việt nói chung trong công tác phát triển bền vững, nâng cao trách nhiệm với xã hội, đồng hành cùng Chính phủ để thực hiện giải pháp cho các vấn đề liên quan đến môi trường theo đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025. Theo đề án, đến hết năm 2025, 690 triệu cây sẽ được trồng phân tán ở các khu đô thị và vùng nông thôn, 310 triệu cây sẽ được trồng tập trung trong rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và trồng mới rừng sản xuất, đạt một tỷ cây xanh được trồng mới trên cả nước.

Cảnh Quan Nhà Xanh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *