Toyota góp phần xanh hóa học đường, hướng đến phát triển bền vững

Toyota Viet Nam

Trong năm nay, Toyota Việt Nam trồng hơn 1.000 cây xanh tại các trường học trên nhiều tỉnh thành, tạo cảnh quan xanh mát cho không gian học đường, hướng đến bảo vệ môi trường.

Thời gian gần đây, hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra ngày một nhiều ở khắp nơi trên thế giới. Trong khi các nước châu Âu và châu Mỹ đối mặt trong với nắng nóng, hạn hán, cháy rừng, thì một số quốc gia châu Á chịu thiệt hại lớn trước mưa bão, ngập lụt. Theo các chuyên gia, đây là hậu quả có thể nhìn thấy được do biến đổi khí hậu, xuất phát từ các hoạt động của con người gây ra.

Trước thực trạng đáng báo động, tìm kiếm các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu trở nên cấp thiết với mọi quốc gia. Trong đó, trồng cây tăng mảng xanh được xem là giải pháp cần ưu tiên hàng đầu. Với đặc tính sinh trưởng tự nhiên, cây xanh có khả năng hấp thụ khí CO2 – nguyên nhân chính dẫn đến hiệu ứng nhà kính. Đồng thời, cây xanh còn giữ vai trò quan trọng đối với điều tiết nhiệt độ, bảo vệ nguồn nước, ngăn lũ, chống xói mòn, sạt lở.

Tại Việt Nam, Quyết định số 524/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 1/4/2021 đã chỉ rõ, đến hết năm 2025, cả nước đặt mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh. Hành động này hướng đến bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Toyota Viet Nam
Trong 7 năm, Toyota Việt Nam trồng 8.628 cây xanh tại các trường học trên cả nước.

Cùng với Chính phủ, nhiều doanh nghiệp, tổ chức cũng tích cực hưởng ứng phong trào xanh hóa để thể hiện trách nhiệm đối với bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu. Điển hình, từ năm 2017, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, tổ chức chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” với nhiều hoạt động thiết thực.

Trải qua 7 năm, chương trình đóng góp 8.628 cây xanh cho 77 trường học tại 36 tỉnh thành trên cả nước. Thông qua chương trình, Toyota Việt Nam muốn mang lại cảnh quan xanh mát cho môi trường học đường, góp phần xây dựng không gian học tập và vui chơi chất lượng cho học sinh Việt. Không những vậy, chương trình còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, gia tăng tình yêu thiên nhiên của thế hệ trẻ qua chuỗi hoạt động thiết thực.

Năm 2022, Toyota bắt đầu hành trình của “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại Trường Tiểu học Tân Khánh, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên với sự chung tay của 37 đại lý và 5 nhà cung cấp của Toyota.

Sau lễ phát động ở Thái Nguyên, chương trình sẽ tiếp tục đến với Lào Cai, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Phước và An Giang trong tháng 9 và 10. Theo đó, chương trình sẽ trồng thêm 1.044 cây xanh tại 12 trường ở 6 tỉnh thành này, phối hợp cùng 38 đại lý và 5 nhà cung cấp của Toyota trên cả nước.

Toyota Viet Nam
Toyota Việt Nam phát động hành trình “Toyota chung tay xanh hoá học đường” năm 2022 tại Tiểu học Tân Khánh.

Ngoài ra, trong lễ phát động “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2022, Toyota Việt Nam còn bàn giao sân chơi trẻ em có diện tích 700 m2 cho trường Tiểu học Tân Khánh và trường Tiểu học Xuân Phương (Thái Nguyên). Sân chơi có thiết kế đặc biệt với xích đu, bập bênh, cầu trượt, giá trồng hoa… được làm từ lốp xe ôtô với màu sắc sinh động, hình dáng đa dạng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hành trình thứ hai của lốp xe” của Toyota với mục tiêu xây dựng sân chơi lành mạnh cho trẻ từ vật dụng tái chế, qua đó đóng góp cho bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

Bên cạnh chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” và “Hành trình thứ hai của lốp”, Toyota Việt Nam thường xuyên thực hiện những hoạt động thể hiện trách nhiệm với môi trường như chương trình “1 tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh”, chung tay cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 và SEA Games Xanh.

Toyota Viet Nam
Sân vui chơi được thiết kế từ lốp ôtô tại Tiểu học Tân Khánh và trường Tiểu học Xuân Phương.

Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, Toyota cũng tích cực triển khai các giải pháp hướng đến phát triển bền vững như đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ không tạo tác động xấu đến môi trường tại nhà máy; thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota; giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường…

Những nỗ lực kể trên của Toyota Việt Nam cho thấy mong muốn mang đến môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và thế hệ tương lai. Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, công ty luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, đồng hành cùng sự phát triển của người dân cũng như sự thịnh vượng của đất nước. Bên cạnh bảo vệ môi trường, Toyota có nhiều đóng góp thiết thực ở các lĩnh vực an toàn giao thông, giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, văn hóa – xã hội.

Cảnh Quan Nhà Xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *