Hệ Thống Tưới Tự Động Cho Sân Vườn

Khoản sân vườn là không gian giúp ngồi nha chúng ta trở nên xinh đẹp và đầy tính thẩm mỹ. Nhưng để có được điều đó, không thể không nhờ đến các cây xanh các thảm cỏ có trong sân vườn.

Nhưng vì vậy mà các cây xanh của chúng ta đôi khi sẽ thiếu nước nên chúng sẽ bị khô  héo, nên chúng ta cần tưới cho chúng thường xuyên. Đôi khi vì công việc nên chúng ta không thể thường xuyên làm việc đó, vì vậy hệ thống tưới tự động cho sân vườn là điều cần thiết cho chúng ta.

Hệ thống tưới tự động cho sân vườn là gì?

Hệ thống tưới tự động cho sân vườn tiếng anh được gọi là Irrigation System bao gồm máy bơm nước, bộ điều khiển, bộ lọc nước, các ống dẫn và đầu tưới có khả năng trung chuyển nước từ nguồn tới bất kì vị trí nào bạn muốn tưới cho cây. Việc lượng nước được phun ra có hình dạng như thế nào phụ thuộc vào đầu tưới cố định phía trên.

Hệ thống tưới

Hệ thông tưới tự động có hoạt động hay ngừng là dựa vào bộ cảm biến mưa được kết nối với bộ điều khiển được lập trình theo nhu cầu tưới. Hộp điều khiển được cài đặt theo các chương trình như tưới vào thời gian nào, tưới ít hay nhiều…. tùy theo nhu cầu sử dụng.

Các dạng đầu tưới

Các dạng đầu tưới cũng đa dạng như tưới  phun mưa, tưới cảnh quan, tưới nhỏ giọt…có thể vận hành và tương thích với các diện tích khác nhau, tùy theo như cầu người sử dụng.

Đầu tưới có nhiều loại khác nhau, nhưng chủ yếu là 3 loại sau đây:

  • Đầu tưới Rotor

Đầu tưới Rotor là đầu tưới được thiết kế chuyên cho tưới cỏ và tươi cảnh quan của hệ thống tưới tự động cho sân vườn. Đầu tưới được thiết kế nằm dưới đất và sẽ tự động nhô lên khi tưới nên sẽ không làm mất thẩm mỹ của cảnh quan và cũng không gây nguy hiểm khi sợ trẻ em đùa dỡn vấp phải.

Đầu tưới có thiết kế độc đáo có thể xoay 40 đến 360 độ, tiết kiệm được nhiều và có bán kính tưới lớn.

  • Đầu tưới Spray

Đầu tưới Spray là đầu tưới của hệ thống tưới tự động cho sân vườn có khả năng tưới với bán kính 360 độ, nhưng có diện tích nhỏ, thích hợp với các sân vườn nhỏ, dễ bị sói mòn.

Đặc biệt đầu tưới Spray là giải pháp hợp lý cho những khu vực có địa hình dốc, chật hẹp, các khu vực, luống cây có địa hình đặc biệt. Đầu tưới Spray có đầu tưới phun đa tia nên lượng nước tưới ra rất đồng đều cho sân vườn và cảnh quan.

  • Đầu tưới nhỏ giọt

Đầu tưới nhỏ giọt trong hệ thống tưới tự động cho sân vườn là dạng đầu tưới nước với tốc độ chậm, nước sẽ dần ngấm vào đất, cung cấp nước trực tiếp cho rễ cây, ít bốc hơi gây thất thoát nước. Vì ít bốc hơi nên ưu điểm của hệ thống tưới nước này là tiết kiệm nước, giữ độ ẩm cho đất, cung cấp đầy đủ nước cho rễ cây vì vậy rất thích hợp cho các loại cây trồng lâu năm, cây ăn quả hay cây trồng trong chậu.

Đầu tưới nhỏ giọt được chia thành hai loại là đầu tưới nhỏ giọt bù áp và đầu tưới nhỏ giọt không bù áp.

Đầu tưới nhỏ giọt bù áp là loại đầu tưới mà khi áp suất nước tại các lỗ nhỏ giọt xảy ra chênh lệch thì lưu lượng nước ở các điểm này vẫn không thay đổi.

Đầu tưới nhỏ giọt không bù áp thường có các điểm nhỏ giọt (emitter) cấu tạo theo kiểu zic zắc để nước rỉ qua mà không có van điều tiết.

“Đầu tưới là một trong những bộ phận chính của hệ thống nên việc lựa chọn đầu tưới sao cho phù hợp là rất cần thiết.”

Nhấc máy gọi ngay hotline của Nhà Xanh để nhận tư vấn miễn phí giải pháp tối ưu hoá để thiết kế, chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan

Nhà Xanh – Kiến tạo không gian xanh

  • ???????: (???) ???????? – ??????????
  • Địa chỉ: Tầng 20 Sunrise City View, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh
  •  Website: https://canhquannhaxanh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *