BẬT MÍ 6 LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH TRONG VĂN PHÒNG

LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH

Rất nhiều bạn đã nhắn tin hỏi Nhà Xanh trồng cây tại nơi làm việc có lợi ích gì. Hôm nay Nhà Xanh xin chia sẻ với bạn 6 lợi ích của cây xanh trong văn phòng nhé!

1. Cây xanh văn phòng giúp giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc lên 12%

LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH
Lợi ích của cây xanh – Tăng hiệu quả làm việc hơn 12%


Kết luận cây xanh văn phòng làm giảm stress và tăng năng suất làm việc được biết đến rộng rãi thông qua nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ Roger S Ulrich của Đại học Texas A&M cũng như các nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi tiến sĩ Virginia Lohr của Đại học bang Washington.

Nghiên cứu của tiến sĩ Lohr cho rằng những người làm việc trong một môi trường có cây xanh làm việc hiệu quả hơn 12% và ít cảm thấy bị căng thẳng hơn so với những người làm việc trong môi trường không có cây xanh.

2. Cây xanh trong công trình giúp giảm chi phí hoạt động và bảo trì đồng thời góp phần tạo dựng công trình xanh. Quá trình chuyển đổi hơi nước của cây xanh làm giảm nhiệt độ không khí trong phòng:

Theo bộ nông nghiệp Mỹ, sự hiện diện của cây xanh trong văn phòng làm tăng độ ẩm không khí, tạo ra một độ ẩm phù hợp với sự thoải mái của con người từ 30- 60 %. Độ ẩm của không khí đối với con người và công trình không nên quá cao cũng không nên quá thấp, khi độ ẩm không khí của văn phòng quá thấp các vật liệu như gỗ trở nên hư hỏng và xuất hiện vết nứt, ngược lại, độ ẩm quá cao tạo sự ngưng tụ trên các cửa sổ và bức tường bên ngoài có thể dẫn đến thiệt hại kết cấu.

3. Cây xanh văn phòng thu hút, duy trì và nâng cao thái độ làm việc của nhân viên làm việc trong ngày

LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH


Cuộc điều tra của Unifi Network, Westport, Connecticut đưa ra nhiều kết luận về nhiều yếu tố hỗ trợ trong việc quản lý những nơi làm việc cạnh tranh hiện nay. Các dữ liệu nghiên cứu chỉ ra rằng để giữ chân những nhân viên hàng đầu, nơi làm việc phải bao gồm việc truyền cảm hứng cho nhân viên trong những khoảng thời gian off. Các cuộc thăm dò cho thấy hai phần ba số người Mỹ thích làm vườn như một cách thư giãn, nơi làm việc với nhiêu cây xanh là một phương pháp có hiệu quả cao thúc đẩy sự hài lòng của nhân viên. Thái độ của nhân viên ở các công ty là một động lực hàng đầu giúp các công ty tiếp tục một hợp đồng cảnh quan nội thất.

4. Lợi ích mang đến từ các giá trị thẩm mỹ của việc đầu tư cây xanh nội thất:

Giá trị thẩm mỹ ấn tượng vốn có trong cảnh quan vẫn tiếp tục là một trong những tiêu chí để đánh giá giá trị của công trình.
Trong khi hệ thống cây xanh trong nhà giúp tiết kiệm chi phí hơn so với hầu hết các lựa chọn thiết kế nội thất khác nhưng về mặt nhận thức, theo nghiên cứu của Đại học Oxford Brookes, Anh thì ngược lại, khách hàng hoặc nhân viên đa số lại cho rằng họ nhận thấy một tòa nhà với thiết kế có nhiều cây nội thất trông sang trọng và đắt tiền hơn.

5. Cây xanh nội thất tạo nên một tòa nhà tiết kiệm năng lượng mà không mắc hội chứng “Bệnh do xây dựng” như các loại hình nhà tiết kiệm năng lượng khác

LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH


Các tòa nhà tiết kiệm năng lượng dạng “niêm phong” có ít trao đổi không khí với bên ngoài. Điều này gây ra nồng độ cao hơn của các hóa chất độc hại trong nhà, mang lại bởi khí thải của một loạt các thành phần xây dựng. Các nghiên cứu cho rằng ô nhiễm trong cấu trúc một văn phòng kín độc hại gấp 10 lần so với ô nhiễm không khí ở bên ngoài. Các phòng  làm việc kín không cây xanh chứa nhiều hơn khoảng 50-60% nấm mốc và vi khuẩn trong không khí so với các phòng làm việc được bố trí cây xanh hợp lý. Cây xanh văn phòng với quá trình sinh học tự nhiên giúp thanh lọc không khí, chúng hấp thụ không khí ô nhiễm trong phòng vào lá và chuyển đến rễ để chuyển thành nguồn thực phẩm cho cây xanh. Jay Naar, tác giả của “ Thiết kế cho một hành tinh dễ sống” cho rằng: từ 15- 20 cây xanh đủ để làm sạch không khí trong một khu vực khoảng 15- 20 m2.

6. Cây xanh nội thất giúp làm giảm phiền nhiễu do tiếng ồn văn phòng

Sự đóng góp tích cực của cây nội thất trong việc hấp thụ âm thanh đã được ghi nhận trong nhiều nghên cứu trong đó có tiến sĩ Helen Russell, đại học Oxford, Anh và David Uzzell, đại học Surrey, Anh. Mặc dù rất khó để có thể đo lường chi phí tổn thất do ô nhiễm tiếng ồn trong văn phòng.

Bạn thấy đấy, cây xanh mang lại rất nhiều lợi ích. Nếu có điều kiện có thể thiết kế nội thất văn phòng theo xu hướng gắn liền với thiên nhiên, tại sao bạn không làm?

Cảnh quan nhà xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *