Cây Hoàng Nam

Tên thường gọi: Hoàng nam, Huyền diệp

Tên khoa học: Polyalthia longifolia

Họ thực vật: Annonaceae (Na)

Chiều cao: 1,5 – 3m

Công dụng: Cây Hoàng Nam được trồng để tôn tạo cảnh quan khuôn viên sân vườn, cảnh quan công viên, công ty, đô thị, nhà ở theo phong cách Châu Âu, ngoài ra có thể trồng dọc ven hai bên đường vĩa hè có tác dụng dẫn lối …Cây hoàng nam có thể làm rào cản bụi, lọc bụi khá phù hợp, cây khá thích hợp với những ngôi nhà hoặc công trình kiến trúc theo phong cách Châu Âu tạo nét chấm phá cho cảnh quan.

Cây hoàng nam cây trồng cảnh quan

Cây hoàng nam với hình dáng độc đáo lạ mắt như cái ô cụp lại trông rất ngộ nghĩnh được trồng nhiều ở công viên, đường phố tạo nên một khung cảnh lãng mạn, đáng yêu.

Ý nghĩa cây hoàng nam

Cây Hoàng Nam là cây phong thủy  tượng trưng cho một ý chí mạnh mẽ, vươn lên không chịu khuất phục, sẵn sàng đón nhận thử thách của con người..

Đặc điểm cây hoàng nam

Cây hoàng nam có thân thẳng, tán lá hẹp dạng hình tháp. Lá hoàng nam  màu xanh bóng, rìa lá dập dờn lượn sóng, lá thuôn dài mềm mại, cành cong xuống, các lá mọc dày đặc che kín hết cả thân, cành. Lá hoàng nam đơn mọc cách, khi còn non có màu vàng đỏ, già  hơn màu xanh đậm quanh năm.

Các cành nhánh hoàng nam đều mọc chếch về phía gốc , lá cũng rũ theo hướng đó nên trông cây như một cột màu xanh, chiều cao tán đến ngọn khoảng 5-10 m tùy theo độ tuổi của cây, đường kính tán 1-2m. Chiều cao từ gốc đến dưới tán chỉ khoảng 0,5-1m. Thân cây hoàng nam được bao phủ bởi lớp lá rậm rạp nhưng vỏ cây lại có màu đen trơn, dáng cây thì cao một cách kiêu hãnh và hiên ngang.

Hoa huyền diệp có màu xanh xám, mọc thành chùm, mỗi bông hoa có 4 cánh màu trắng, 4 đài màu xanh. Hoa hoàng nam thường nơt vào tháng 12 – 1 hàng năm với hương thơm dịu nhẹ thanh mát. Quả của cây trông hơi giống quả sấu hình bầu dục, kết thành chùm đến vài chục quả, khi gần chín chuyển màu hồng, tím đậm, đen.

LIÊN HỆ NHÀ XANH ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ TỐT NHẤT: 0979 233 233